Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình trồng mắc ca tại huyện Điện Biên

12:06 - Thứ Năm, 02/03/2023 Lượt xem: 3233 In bài viết

ĐBP - Nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình trồng cây mắc ca năm 2023, sáng nay (2/3), UBND huyện Điện Biên đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mắc ca Mường Then, Công ty Cổ phần Mắc ca Liên Việt Điện Biên, Công ty TNHH HL Điện Biên để đẩy nhanh tiến độ trồng cây mắc ca năm 2023.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Điện Biên có 4 dự án trồng cây mắc ca được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 4.096 tỷ đồng, quy mô thực hiện trồng 14.762ha. Đến hết tháng 12/2022, các doanh nghiệp có dự án đầu tư trồng cây mắc ca trên địa bàn huyện đã tổ chức trồng được 1.399ha, đạt 9,5% tổng quy mô dự án. Các dự án đều chậm tiến độ so với kế hoạch các nhà đầu tư đăng ký với huyện, cụ thể: Diện tích trồng mắc ca của Công ty TNHH Mắc ca Mường Then tại xã Phu Luông trồng được 1.058ha, đạt 30,5% tổng quy mô dự án; dự án trồng mắc ca của Công ty TNHH HL Điện Biên thực hiện tại xã Thanh An và Thanh Xương trồng được 230ha, đạt 45% tổng quy mô dự án; dự án trồng mắc ca của Công ty Cổ phần Mắc ca Liên Việt Điện Biên tại xã Núa Ngam và Na Tông trồng được 10ha, đạt 0,2% tổng quy mô dự án. Theo các nhà đầu tư, nguyên nhân chậm tiến độ là do còn vướng mắc các thủ tục về đất đai, như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân.

Để đẩy nhanh tiến độ, kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức triển khai thực hiện các dự án trồng mắc ca, hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, lãnh đạo huyện Điện Biên yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án; tổ chức các đoàn kiểm tra để chỉ đạo, đôn đốc các xã và các doanh nghiệp có dự án trồng cây mắc ca tổ chức thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ theo cam kết.

Tin, ảnh: Phạm Thọ - Nhật Minh
Bình luận

Tin khác

Back To Top